Loving Blogger Template

MAGENLLAN ác quỷ ám ảnh đối với bất kỳ tù nhân nào tại Impel Down

Magellan là phó giám ngục của nhà tù Impel Down. Ông trước đây là ngục trưởng, nhưng sau timeskip, ông bị giáng chức xuống thành phó giám ngục, thay vào đó là Hannyabal giữ chức ngục trưởng. Magellan cũng là nhân vật phản diện chính trong arc Impel Down.

1. Thông tin cá nhân


Tên tiếng Nhật: マゼラン
Tên tiếng Latin: Mazeran
Tên tiếng Anh: Magenllan
Xuất hiện lần đầu: Chapter 528; Episode 425
Tổ chức: Impel Down
Nghề nghiệp: Giám ngục
Ngày sinh: 9/10
Trái Ác Quỷ:

  • Tên tiếng Nhật: Doku Doku no Mi
  • Tên tiếng Anh: Venom-Venom Fruit
  • Ý nghĩa: Chất độc
  • Hệ: Paramecia

2. Tính cách



Điểm yếu lớn nhất của Magellan chính là căn bệnh tiêu chảy trầm trọng, vì ông tiêu hóa quá nhiều thức ăn nhiễm độc. Sức mạnh từ Trái Ác Quỷ của Magellan giúp ông miễn dịch với các loại độc tố, tuy nhiên nó lại không giúp ông thoát khỏi căn bệnh tiêu chảy. Kết quả là ông phải dành khoảng 10 tiếng mỗi ngày trong phòng vệ sinh để tự hồi phục, và 8 tiếng để ngủ. Dù bị như vậy suốt, nhưng Magenllan vẫn cứ ăn thực phẩm bị nhiễm độc. Magellan thực sự thích bóng tối và khoảng không gian kín.

Dù rằng chỉ dành ra 4 tiếng 1 ngày để làm nhiệm vụ cai ngục tại Impel Down, Magellan đã làm việc là rất nghiêm túc và không hề khoan dung cho những hành vi xấu của các tù nhân. Magellan có quyền hành quyết bất kì tù nhân nào và không hề ngần ngại khi tấn công chúng bằng chất độc chết người của mình, và những tù nhân ở level 6 là một ví dụ điển hình.

Sự tàn nhẫn của Magellan không chỉ áp dụng với tù nhân, mà còn với cả quân lính của chính Magellan, như khi ông mắng 1 lính canh vì đứng gần và vô tình bị dính chất độc khắp người.

Magellan vô cùng tự hào trước cái nhà ngục bất khả xâm phạm cũng như vô phương đào tẩu mà mình đang cai quản. Chính vì thế, việc Luffy là người đầu tiên phá vỡ thành tích đó kể từ khi Shiki trốn thoát cách đây 20 năm, đã khiến cho Magellan vô cùng phẫn nộ. Dù vậy, đối với Chính Quyền, Magellan vẫn là tên cai ngục được tin cậy nhất của Impel Down.

Magellan cũng không tha thứ cho hành động lạm dụng quyền lực của bất kỳ cấp dưới nào. Ông đã cách chức Shiliew vì giết hại quá nhiều tù nhân chỉ để mua vui, và giam hắn ở Tầng ngục Thứ 6 (xem tập 440).

Magellan có 1 phong cách chiến đấu cực kỳ nghiêm túc, nói ít và không bao giờ đùa giỡn với đối thủ của mình.

3. Năng lực và sức mạnh



Từng là ngục trưởng của Impel Down, Magellan nắm toàn bộ quyền điều hành Nhà giam này. Không ai khác, Magellan có đủ thẩm quyền và năng lực để thi hành án với bất kỳ tù nhân nào trong Impel Down mà ông muốn.

Mặc dù dành hầu hết thời gian trong nhà vệ sinh, Magellan vẫn có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Tuy nhiên, sau timeskip, Magellan đã bị giáng chức xuống thành phó cai ngục, nên quyền hạn của ông bây giờ xếp thứ 2 sau Hannyabal - ngục trưởng hiện nay.

Chỉ có Emporio Ivankov là người từng làm Magellan bị thương ở trán đc sau một trận đấu ngắn, tuy nhiên sau đó Ivankov vẫn thất bại trước Magellan. Chỉ sau cuộc xâm nhập và giải thoát tù nhân của Râu Đen, Magellan mới gần như thất bại.

Sức mạnh của Shiliew cũng được cho là tương đương với Magellang, tuy nhiên, xét theo việc Magellan còn phải dành quá nhiều thời gian trong nhà vệ sinh, thì Shiliew được xem là nguy hiểm hơn. Dù vậy, Magellan vẫn có thể ngăn chặn và giam Shiliew trong ngục cấp 6 (xem tập 440).

Năng lực thể chất



Nếu không dùng năng lực Trái Ác Quỷ, Magellan vẫn rất mạnh. Ông có thể dễ dàng đỡ được tuyệt chiêu Gomu Gomu no Stamp bọc Sáp chỉ với một cánh tay. Ông cũng khống chế Ace chỉ với một tay khi anh đang nỗ lực để trốn thoát.

Magellan xem ra cũng có khả năng chịu đòn rất cao, khi ông chịu đòn tấn công Gear 2 trực diện của Luffy mà vẫn đứng dậy được để tiếp tục chiến đấu như bình thường.

Với "nhiệt độ sôi" của tầng ngục 3 và 4 hay cái lạnh dưới 0 độ ở tầng 5 cũng chẳng làm Magellan hề hấn gì, đúng là mình đồng da sắt mà!

Trái Ác Quỷ





Magellan đã ăn Doku Doku no Mi, một Trái Ác quỷ hệ Paramecia rất mạnh cho phép ông tạo ra và điều khiển chất độc. Magellan có thể sử dụng những chất độc này với lượng sức mạnh và hình dáng khác nhau tùy ý muốn, chẳng hạn như thở ra lượng khí độc để chấn chỉnh cấp dưới, thổi ra bong bóng hơi cay để làm choáng đối thủ, hay tạo ra 1 dạng chất độc lỏng gây chết người.


Tuyệt chiêu nổi tiếng của Magellan, thứ mà tù nhân nào trong Impel Down cũng phải biết tới chính là Hydra, tuyệt chiêu với hình dạng 3 con rồng được làm bằng chất độc lỏng, gây chết người, tê liệt thần kinh, và tan chảy nạn nhân.


Tuyệt chiêu Hydra của ông mạnh đến nỗi có thể dễ dàng đánh bại cả Băng Hải Tặc Blackbeard không tốn chút sức lực nào, khi cả băng đã đánh giá thấp sức mạnh của Magellan và không phòng bị kĩ càng.



Magellan cũng thường tạo ra một lớp chất độc lỏng bao xung quanh cơ thể như một lớp áo giáp. Nhờ lớp phòng vệ có một không hai này cộng với năng lực thể chất mạnh mẽ, có có đối thủ nào đánh bại được Magellan. Nhờ có sức mạnh của trái Ác quỷ này, Magellan có khả năng ăn được những thức ăn đã bị nhiễm độc mà không hề hấn gì, thậm chí chất độc còn khiến món ăn thêm thơm ngon nữa. Tuy nhiên, khi Magellan miễn nhiễm với chất độc này, thì thức ăn thay vào đó tấn công ông bằng căn bệnh tiêu chảy. Đây là một vấn đề khá lớn đối với magellan, vì ông đã nghiện ăn thực phẩm bị nhiễm độc mất rồi!



Có thể thấy rằng trái Doru Doru no Mi (Trái Sáp) có khả năng trung hòa chất độc của Magella, bằng chứng là Mr.3 đã chặn được đòn tấn cổng của Magellan bằng bức tường sáp của mình. Khi Mr.3 thiết kế cho Luffy một bộ giáp bằng Sáp, nó đã giúp cho Luffy có thể tấn công Magellan mà không bị ảnh hưởng bởi chất độc quanh người ông ta trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, một phiên bản chất độc mạnh hơn nữa của Magellan, Kinjite, hay còn gọi là Hell's Judgement (Sự phán xét của Địa ngục) đã được sử dụng và làm tan chảy cả sáp của Mr.3. Tuyệt chiêu này xuất hiện với hình dạng một bộ xương quỷ khổng lồ, và có khả năng hủy diệt cả Impel Down.

Vũ khí: 

Phần đuôi cặp sừng của Magellan có thể tháo ra và trở thành vũ khí cho ông khi đánh cận chiến. Magellan sử dụng nó giống như cặp găng đấm bốc, và gắn nó ở 4 đầu ngón tay. Nhờ mũi nhọn ở đỉnh nên vũ khí này có thể chọc và chém hiệu quả. Ông cũng có thể tạo ra chất độc xuyên qua vũ khí này và làm tan chảy mọi thứ nó chạm vào.

OP-FC edit / Source : Tinanime

Author: TINONEPIECE

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

0 Comments Đăng nhận xét