Loving Blogger Template

Người phụ nữ giống như người mẹ thứ 2 của Luffy vs Ace - Curly Dadan

Curly Dadan là một người bạn của Monkey D. Garp và người mẹ nuôi của Portgas D. Ace và Monkey D. Luffy. Dadan nhận ủy thác của Garp chăm sóc Ace ngay sau khi sinh. Sau đó, Garp cũng giao luôn Luffy cho bà ấy chăm sóc, rồi sau đó Dadan đã chăm sóc luôn cả Sabo khi cậu chuyển đến ở. Dadan sống trên Mt. Colubo gần làng Foosha. Bà là sơn tặc và là sếp của gia đình Dadan. 

1. Thông tin chung
Tên tiếng Nhật: カ ー リ ー · ダ ダ ン
Tên Latinh: Kari Dadan
Tên tiêng Anh: Curly Dadan
Xuất hiện lần đầu: Chapter 568 ; Episode 477
Xuất thân: Gia đình Dadan 
Nghề nghiệp: Sếp của băng sơn tặc nhà Dadan; mẹ nuôi của Luffy và Ace
Sinh nhật: Ngày 30 tháng 8

2. Ngoại hình
Luffy nói bà ấy có khuôn mặt quá khổ, còn Sabo nói bà ấy trông rất "nam tính". Còn Dadan, trong giấc mơ, bà ấy thấy mình là một... mỹ nhân. Không biết đó là hình ảnh thật của Dadan thời còn trẻ, hay chỉ là hình ảnh "ảo tưởng" trong mơ của Dadan ấy nhỉ?

3. Tính cách
Theo những diễn biến câu chuyện xảy ra giữa bà và Garp, có thể thấy rằng Dadan dù có phần hung dữ nhưng trước Garp thì bà khá e sợ. Bà bị Garp khống chế bà bị đặt vào tình huống bắt buộc phải nuôi Ace cũng như Luffy.
Dadan có vẻ không đủ kiên nhẫn khi "phát bệnh" và mệt mỏi khi phải nuôi nấng Ace, và tình trạng sau đó còn tồi tệ hơn khi phải nuôi thêm Luffy. 
Phương pháp mà Dadan dùng để dạy dỗ Ace và Luffy bao gồm cắt giảm phần ăn, bắt dọn dẹp nhà cửa, bắt săn bắn, thậm chí ... ăn cắp, lừa gạt và cả giết người nữa. Nhưng chẳng lần nào bà bắt được các cậu nhóc làm theo ý mình.
Dadan cũng rất dũng cảm, vì trong diễn biến truyện, có lần chúng ta đã thấy bà cùng với gia đình sơn tặc của bà đã đến chỗ của Bluejam để giải cứu Ace và Luffy.

Mặc dù nói rằng cực kỳ ghét những trò phá phách, bà thực sự quan tâm tới Ace và Luffy, coi 2 cậu như những đứa con ruột của mình, nhưng Dadan sẽ "xấu hổ" lắm nếu thừa nhận điều đó.
Khi Ace, Sabo và Luffy quyết định tự lập, ban đầu Dadan đã tỏ ra chẳng quan tâm. Thế nhưng sau đó, khi trời mưa nặng hạt, bà đã ra lệnh cho đám sơn tặc đi tìm bằng được những đứa trẻ. Bà cũng bí mật đến thăm chúng vào ban đêm, lặng lẽ nhìn ngắm những đứa con nuôi ngủ ngon và còn khen chúng sao quá dễ thương, nhưng trớ trêu thay chính bà lại bị sập cái bẫy do chính bọn trẻ giăng ra để ngăn chặn kẻ đột nhập.
Trước cái chết của Ace, bà đã vô cùng đau đớn, và bà cũng lo lắng rằng Luffy sẽ vô cùng tổn thương khi mất đi Ace. Bà đã buồn khổ đến nỗi phẫn nộ và thậm chí tấn công luôn cả Garp - người mà trước đó mình đã từng run sợ.
Dadan cũng thích làm album ảnh của Ace và Luffy.

Năng lực và sức mạnh
Dadan là "sếp" của gia đình sơn tặc Dadan. Danh tiếng của họ khá nổi, và theo Garp thì họ phạm tội vô cùng nhiều, nhưng Garp đã cố tình cho qua.
Bà cùng với Ace, đủ mạnh để đánh bại tên hải tặc khét tiếng Bluejam.

Dadan cũng có thể đánh Garp, nhưng lúc đó Garp tự nguyện không phản kháng.

Xem những diễn biến vui nhộn giữa Dadan và bộ 3 siêu quậy Ace, Luffy, Sabo từ tập Tập 493

Nguồn Tinanime

Author: TINONEPIECE

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

0 Comments Đăng nhận xét