Loving Blogger Template

Đệ nhất kiếm sĩ Dracule Mihawk - Thất vũ hải Mắt diều hâu Mihawk

Dracule Mihawk là một thành viên của Thất Vũ Hải và cũng là thành viên đầu tiên của tổ chức này được giới thiệu. Ông cũng là chủ sở hữu hiện tại của danh hiệu "Kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới". Mihawk đã đảm nhiệm vai trò là thầy giáo dạy kiếm thuật của Roronoa Zoro trong thời gian 2 năm timeskip.

1. Thông tin cá nhân

Tên Tiếng Nhật: ジュラキュール・ミホーク
Tên Tiếng La tinh: Jurakyūru Mihōku
Tên Tiếng Anh: Dracule Mihawk
Lần Đầu Xuất Hiện: Chương 49; Tập 23
Thuộc Tổ chức: Thất Vũ Hải
Nghề nghiệp: Hải tặc; Thất vũ hải.
Biệt danh: Mắt diều hâu Mihawk , Kiếm sĩ vĩ đại nhất thế giới
Tuổi: 41 (ban đầu); 43 (sau timeskip)
Sinh nhật: 9 tháng 3
Chiều cao: 198 cm

2. Ngoại hình
Đặc trưng nổi bật nhất của Mihawk là đôi mắt màu vàng kỳ lạ như mắt diều hâu, khiến ông có biệt danh là "Mắt diều hâu".

3. Tính cách
Giống như nhiều nhân vật khác ông cũng có kiểu cười đặc biệt, thường được chia làm 2 loại là Wahhahhahha hay Kukukuku.
Dracule Mihawk rất nghiêm túc. Ông rất hiếm khi cười, và cho đến giờ cũng chỉ thấy ông cười 2 lần trong suốt series. Ông phản ứng một cách hết sức bình thường khi biết Luffy là con trai Dragon, mặc dù những người khác xung quanh ông đều vô cùng bất ngờ. Ông không bao giờ lộ ra những cảm xúc không cần thiết tại chiến trường, kể cả trong những tình huống xảy ra ngoài dự kiến (như khi Jozu "Kim cương" chặn đứng đòn kiếm khí của ông ngắm tới Râu trắng, hay khi Luffy bất ngờ sống sót khỏi đòn tấn công cực mạnh của ông).
Mihawk có một sự ý thức cao về danh dự giống một số Thất Vũ Hải khác như Boa Hancock, Bartholomew Kuma (trước lần chuyển đổi cuối cùng thành PX-0) và Jinbe. Ông có một sự tôn trọng nhất định đối với những kiếm sĩ, và thậm chí chấp nhận huấn luyện cho Roronoa Zoro. Mihawk không lo sợ bị mất danh hiệu Đệ nhất kiếm sĩ, cho thấy ông rất tự tin vào khả năng của mình (xem tập 24).
Đối với những nhiệm vụ với tư cách là một Thất Vũ Hải, Mihawk thường hành động theo cách riêng của mình và cũng hay thay đổi. Ông thường ít xuất hiện trong các cuộc triệu tập của tổ chức. Zeff đã suy đoán rằng lý do Mihawk tấn công Don Krieg và người của hắn đơn giản chỉ là vì chúng đã quấy rầy giấc ngủ của ông (xem tập 23). Mihawk cũng nói rằng lý do duy nhất mà ông đuổi theo bọn chúng từ Grand Line về tới tận Biển Đông là vì ông muốn giết thời gian (tập 24).
Mặc dù phần lớn thời gian của Mihawk là "một mình", nhưng không vẫn khá "ổn" khi giao thiệp với người xung quanh, điển hình là với Shank và Perona. Ông đã dung nạp (phần nào) Perona và Zoro khi ông trở về hòn đảo Kuraigana ngay sau chiến tranh Râu Trắng. Ông thậm chí còn thông báo cho Zoro những sự kiện liên quan tới vị thuyền trưởng của anh là Monkey D. Luffy. Ngoài ra, ông còn cung cấp một chiếc thuyền cho Roronoa Zoro để anh rời khỏi hòn đảo.
Mihawk hay tò mò về năng lực của người khác. Ông đã cố tình tấn công Râu Trắng để xem thử khoảng cách sức mạnh giữa ông và Râu Trắng là bao xa (xem tập 463), ông cũng tấn công Luffy để xem liệu số phận có ở bên Luffy hay không (tập 469). Mihawk đã phân tích những đối thủ của mình và có thể nhận ra năng lực của họ, như việc ông hiểu được khả năng thu hút tự nhiên của Luffy và việc thu nhận đồng đội nhanh chóng của cậu chính là năng lực nguy hiểm nhất (xem tập 470).

4. Năng lực và sức mạnh
Mihawk có một kỹ năng tuyệt vời trong chiến đấu, có thể tiêu diệt toàn bộ hạm đội hải tặc hùng mạnh của Don Krieg. Cho đến nay, vẫn chưa thấy ông có hề hấn gì sau hàng loạt biến cố, đặc biệt là trong trận ở Marineford, khi nhiều nhân vật có sức mạnh đáng kể cũng bị thương nặng. Ông cũng là đối thủ của một trong những Tứ Hoàng, một bằng chứng cho thấy sức mạnh không hề đơn giản của ông.
Giống như biệt danh “Mắt diều hâu”, Dracule Mihawk có một thị giác đặc biệt, có thể dễ dàng theo dõi những bước di chuyển tốc độ cao trong Gear 2 của Luffy, và tấn công với độ chính xác cực cao, phóng ra một vệt kiếm khí tầm xa về phía Luffy trong khi họ đang ở giữa một chiến trường hỗn loạn của những hải tặc của Tân Thế Giới và các nhân viên của Hải Quân (tập 470).
Ngoài ra, ông cũng là một người thầy tài năng; sau khi huấn luyện Zoro trong 2 năm, Zoro đã đạt được nhiều thành tựu hơn là khoảng thời gian tập luyện tại võ đường.
Sức mạnh của Mihawk lớn đến nỗi nhiều người nói rằng ông sở hữu sức mạnh của một Trái Ác quỷ. Tuy nhiên, vẫn chưa được xác nhận là Mihawk có hay không sở hữu Trái Ác Quỷ, còn về năng lực và kỹ năng của ông thì hoàn toàn tự nhiên. Chính vì thế, Dracule Mihawk cũng là một trong số ít Thất Vũ Hải có sức mạnh dựa hoàn toàn trên kỹ năng tự nhiên của con người (Jinbe là một Người cá).
Mihawk đã chu du khắp nơi trên một chiếc bè quan tài với 2 ngọn nến xanh, một lá buồm màu đen, và chỗ ngồi vừa đủ cho một người. Việc ông có thể vượt qua những vùng biển đáng sợ, cũng như Grand Line, chỉ với một chiếc thuyền nhỏ bé như vậy cũng là bằng chứng cho khả năng đáng nể của ông.

Sức mạnh thể chất
Mặc dù chưa thấy được Mihawk chiến đấu bằng sức mạnh vật lý vì ông hầu hết chỉ sử dụng kiếm thuật, nhưng chúng ta vẫn có thể thấy được sức mạnh thể chất tuyệt vời của ông, vì phải có sức mạnh phi thường mới có thể khiến nhát kiếm chia cắt được cả một núi băng khổng lồ, hay có thể dễ dàng chặn Zoro, người có sức mạnh đáng gờm, chỉ bằng một tay.

Kiếm thuật
Trong khía cạnh chiến đấu, Mihawk là kiếm sĩ vĩ đại nhất còn sống trong thế giới One Piece. Zoro cách đây 2 năm, đã nổi tiếng khắp biển Đông về khả năng kiếm thuật nhưng vẫn dễ dàng bị Mihawk đánh bại chỉ với 1 cây dao nhỏ mà ông thường dùng như một chiếc dao ăn tối.
Ông đã từng đấu tay đôi nhiều lần với Shanks khi họ còn trẻ. 
Mihawk thể hiện kỹ năng kiếm sĩ cừ khôi, đặc biệt với thanh kiếm Yoru của mình. Ông có khả năng chém và phá hủy toàn bộ những hạm đội hải tặc hay tảng băng khổng lồ, hay có thể làm chệch hướng những viên đạn. Ông cũng có thể cắt sắt một cách dễ dàng và nhanh chóng, ví dụ như cơ thể sắt của Mr.1, người mà Zoro phải khá khó khăn để đánh bại.

Vũ khí
Thanh Kogatana

Hắc Kiếm Yoru

Haki
Mihawk đã dạy cho Zoro cách sử dụng Busoshoku Haki để bảo vệ kiếm khỏi bất kỳ tác nhân có hại nào, cho thấy rằng ông không những có thể sử dụng nó mà còn thành thạo đến mức có thể dạy lại cho người khác.

Author: TINONEPIECE

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

0 Comments Đăng nhận xét