Loving Blogger Template

Tặng ngay cho Fan nào 500.000.000 berrry nếu bắt được thằng khùng dưới đây

Lệnh truy nã! OnePiece FC treo thưởng "500.000.000 berry" cho fan nào bắt được hải tặc Luffy Mũ Rơm! Dưới đây là Hồ sơ truy nã Luffy. Các fan hãy tìm hiểu kỹ càng thân thế của chàng hải tặc có giá giải thưởng ngất ngưởng này nhé! Luffy sẽ là người bị truy nã đầu tiên trong dự án truy lùng hải tặc của OnePiece FC!

1. Thông tin cá nhân

_Tên tiếng Nhật: モンキー・D・ルフィ
_Tên tiếng La tinh: Monkī Dī Rufi
_Tên tiếng Anh: Monkey D. Luffy
_Lần đầu xuất hiện: Chapter 1 (manga), Episode 1 (anime)
_Thân thế: Hải tặc Mũ Rơm
                    Băng hải tặc Mũ Rơm
                    Gia đình Dadan
_Địa vị: Hải tặc, thuyền trưởng
_Tuổi: 7 (chapter 1)
            17 (chapter 1 đến chapter 597)
            19 (chapter 598 tới hiện tại)
_Trình trạng: còn sống
_Sinh nhật: 5/5
_Chiều cao: 172cm (từ cuối chapter 1)
                      174cm (sau timeskip)
_Tiền thưởng: 500.000.000 Berry
_Trái ác quỷ: 
              Tên tiếng Nhật: Gomu Gomu no Mi
              Tên tiếng Anh: Gum-Gum
              Tên tiếng Việt: Trái Cao Su
              Hệ: Paramecia

2. Đôi nét về Luffy

Monkey D.Luffy có biệt danh trong giới hải tặc là Mũ Rơm. Luffy là con trai của Monkey D. Dragon, cháu của Monkey D. Garp, anh em kết nghĩa của  Portgas D. Ace và Sabo và là con nuôi của Curly Dadan. 
"Động cơ ra biển" của Luffy là trở thành Vua Hải Tặc bằng cách tìm ra kho báu huyền thoại của Gold D. Roger (Vua Hải Tặc đời trước). 
Tư tưởng: Trở thành Vua Hải Tặc có nghĩa là trở thành người tự do nhất trên thế giới.

3. Tiểu sử

Luffy rõ ràng là có "tiềm năng" bị truy nã khi từ nhỏ đã là một cậu nhóc nghịch ngợm.
Luffy sinh ra và lớn lên trên hòn đảo Dawn, trong ngôi làng Foosha thuộc East Blue cùng với người ông Garp của mình. Từ nhỏ, Luffy đã được ông nội huấn luyện rất kỹ lưỡng để trở thành một hải quân xuất sắc theo mong ước của Garp. Từ thuở bé, Luffy đã cùng gia đình Dadan - một đại gia đình nuôi dưỡng những người cháu của Garp, chống lại băng hải tặc Bluejam quấy rối hòn đảo mà Luffy sinh sống.
Người thật sự "gieo rắc" tư tưởng trở thành hải tặc của Luffy chính là Shanks - người có biệt danh là Shanks tóc đỏ, trong thời gian Shanks lưu lại tại làng Foosha.

4. Đặc điểm nhận dạng

Mũ Rơm thường mặc một chiếc quần màu xanh qua đầu gối, dải thắt lưng vàng vàng ngang hông cùng chiếc áo đỏ tay lỡ. Nghe đồn tên này ăn cực nhiều, nhưng ngoại hình còm nhom thì vẫn luôn như vậy từ thuở cha sinh mẹ đẻ tới giờ (và theo như kiểm chứng qua mỗi tập phim thì chính xác là thế thật). Chiếc mũ rơm màu vàng được Sharks tặng cho vẫn luôn gắn liền với cậu ta từ thuở đó cho tới nay (vậy nên người ta gọi luôn cậu ta là Mũ Rơm đó). Không muốn chọc tức Luffy thì đừng đụng vào chiếc mũ này, vì Luffy cực quý nó và sẵn sàng liều mạng để bảo vệ cho nó đấy!
Hãy thuộc lòng khuôn mặt của tên Mũ Rơm này nhé! Mái tóc đen lỉa chỉa, khuôn mặt với đôi mắt luôn mở to hết cỡ nhìn hài vô cùng. Mà không chừng giới Hải tặc gọi cậu ta là "Luffy sẹo" cũng nên vì trên mặt lẫn trên người đều có sẹo. Vết sẹo có 2 mũi khâu dưới mắt trái của cậu ta có nguồn gốc từ bản tính muốn chứng tỏ bản thân. Cậu ta đã tự mình dùng dao rạch lên mặt để chứng tỏ với Shanks rằng mình đủ mạnh mẽ và dũng cảm để có thể trở thành hải tặc. Vết sẹo lớn hình chữ X trên ngực do Akainu (đô đốc nham thạch) gây nên. Rõ là những dấu chứng của quá khứ oanh tạc mà! 

5. Tính cách

Nhìn khuôn mặt với đôi mắt mở to thế kia thì biết cậu ta vô tư thế nào rồi đấy. Ấy vậy mà cậu ta rất tử tế và rất quan tâm tới mọi người xung quanh mới kỳ lạ.
Tuy nhiên, đừng mất cảnh giác vì vẻ ngoài ngây thơ ấy nhé! Mũ Rơm cực kỳ liều lĩnh, và các bạn biết đấy, không điều gì đáng sợ hơn khi đối đầu với một kẻ chẳng biết sợ là gì. Đằng sau cái vẻ trẻ con ngô nghê kia là sức mạnh của một kẻ chiến đấu có đầu óc, cụ thể là cậu ta đã từng nhanh trí khai hỏa đại bác để ngăn chiếc Going Merry khỏi đâm vào Laboon - một con cá voi khổng lồ chắn trước của vào Đại Hải Trình.
Chúng ta cũng có thể lợi dụng tình cảm của Mũ Rơm với các đồng đội của mình để đưa hắn vào những thế nguy hiểm hay không? Theo như tin tình báo thì Luffy cực quan tâm đến "đàn em" trong thủy thủ đoàn, sẵn sàng bất chấp nguy hiểm để bảo vệ cho họ. Cho nên điều đó cũng lại là một bất lợi cho chúng ta vì "đàn em" cực kỳ tin tưởng, quý mến Luffy và biết đâu họ sẽ liều chết để bảo vệ cho thuyền trưởng của họ!

6. Sức mạnh

  • Trái ác quỷ Gomu Gomu
Mọi người phải tuyệt đối cẩn thận vì Mũ Rơm sở hữu sức mạnh của trái ác quỷ Gomu Gomu. Nhờ đó, cậu ta có khả năng co giãn các bộ phận như cao su vậy. Nhờ năng lực này mà Luffy có thể tấn công ở khoảng cách xa bằng cách kéo dài cơ thể và tránh được các đòn đánh chí mạng hay các tình huống nguy hiểm.
  • Gear Second (Bánh răng thứ 2)
Bằng cách vận dụng những khả năng vật lý của trái ác quỷ Gomu Gomu no Mi, Luffy đã phát triển ra kỹ thuật làm tăng tốc độ và sức mạnh cho các chiêu thức của mình.
Cách dùng: Sử dụng chân để bơm máu đi khắp cơ thể với tốc độ cực nhanh, làm tăng nhịp tim, tăng tốc độ và sức mạnh. Cũng có thể kết hợp chiêu thức này với Busoshoku Haki (Haki vũ trang) để thực hiện chiêu Gomu Gomu no Red Hawk.
  • Gear Third (Bánh răng thứ 3)
Cách dùng: Thổi không khí vào ngón tay giúp cơ thể trở nên khổng lồ. Tác dụng của chiêu này là tăng kích thước cơ thể để phòng thủ với các đòn đánh cực mạnh và thực hiện những cú đấm với uy lực cao.
Có thể kết hợp chiêu này với Busoshoku Haki để sử dụng cùng lúc như chiêu Gomu Gomu no Elephant Gatling.
  • Gear Fourth (Bánh răng thứ 4)
Cách dùng: Kích hoạt Busoshoku Haki trên cánh tay sau đó thổi không khí vào cơ thể mình. Chiêu này khiến cơ thể trở nên biến dạng và tăng kích thước. Ưu điểm về tốc độ, sức mạnh và năng lực phòng thủ tuyệt vời. Nó giúp Luffy bay được trong không trung. Tuy nhiên, chiêu thức này lại tiêu hao cực nhanh Haki.
  • Kenbunshoku Haki (Haki quan sát)
Luffy là người đã đánh thức được khả năng Haki của bản thân và là một trong số ít người có thể sử dụng thành thạo 3 loại Haki.
Cậu ta có thể lường trước được các đòn đánh, các phát đạn, hay cảm nhận người nào đó đang ở gần mình...
  • Busoshoku Haki (Haki vũ trang)
Luffy sử dụng loại Haki này để làm cứng cơ thể của mình, giúp phòng thủ hoặc tăng sát thương các đòn tấn công. Chiêu này cũng có thể kết hợp với Gomu Gomu No mi để tạo nên các chiêu thức khác.
  • Haoshoku Haki (Haki Bá Vương)
Đây là loại Haki mà trong một triệu người thì chỉ có 1 người sở hữu. Đáng tiếc thay, tên Mũ Rơm này lại nằm trong tỉ lệ ít ỏi đó. Cậu ta từng khiến cho 50 000 người cá bị ngất nhờ chiêu thức này.
Thế đấy, Luffy luôn là người trong nhóm đối đầu và hạ gục kẻ thù mạnh nhất trong tất cả các trận chiến. Như đã cảnh báo trước rồi đấy, sự "lì đòn" của cậu ta đáng sợ lắm, chịu bao đòn thiết sát rồi nhưng vẫn đứng lên mà chiến đấu đến cùng. 

7. Hành trình
Trước timeskip

Lúc còn nhỏ, Luffy đã vô tình ăn phải trái ác quỷ từ Shanks tóc đỏ nên cậu đã biến thành người cao su và không bao giờ bơi được nữa. Tuy nhiên, Luffy vẫn luôn khao khát được trở thành Vua Hải Tặc và tìm được kho báu One Piece. 
Hành trình hải tặc của Luffy bắt đầu 10 năm sau đó, khởi hành từ làng Foosha, ở Đảo Dawn thuộc East Blue. Từ đây, Luffy bắt đầu tìm kiếm những "đồng bọn" để lập ra băng hải tặc. Gặp được những người đồng đội là Roronoa Zoro, Nami, Usopp và Sanji, Luffy đã cùng họ trên thuyền Going Merry và tiến vào Grand Line. Vào thời điểm đó, số tiền truy nã của Luffy là 30.000.000 Berry.
Hành trình của băng hải tặc Mũ Rơm vượt qua Reverse Moutain, qua mũi Sinh Đôi và trải qua những cuộc phiêu lưu đầu tiên ở Grand Line: đảo Xương rồng, Little Garden, đảo Drum, Luffy đã kết nạp thêm một thành viên mới là chú tuần lộc Chopper với vai trò là bác sĩ.
Sau khi giúp công chúa Nefertari Vivi của Vương quốc Alabasta đánh bại Thất Vũ Hải Crocodile có bí danh là Mr.0, ông trùm của tổ chức Baroque Work, số tiền truy nã của Luffy tăng lên 100.000.000 Berry. Sau khi rời Alabasta, băng Mũ Rơm đã kết nạp thêm một thành viên mới là Nico Robin - cựu thành viên của Baroque Work.
Điểm đến tiếp theo của chuyến hành trình băng Mũ Rơm là Jaya, vùng biển trên trời Skypiea, quần đảo Long Ring Long Land. Luffy cùng cả băng đã quyết định dừng chân ở thành phố Water 7 để sửa chữa Going Merry. Sau một loạt các sự kiện kịch tính và đầy bất ngờ, Luffy cùng đồng đội và các đồng minh tấn công vào Enies Lobby để giải cứu Robin. Tại đây Luffy cùng băng Mũ Rơm đã đụng độ tổ chức CP9 của Chính phủ, đồng thời tuyến chiến với Chính phủ thế giới. Số tiền truy nã của Luffy đã tăng lên 300.000.000 Berry sau khi anh đánh bại Rob Lucci - kẻ mạnh nhất trong lịch sử CP9. Sau sự kiện, cả băng Mũ Rơm đều bị truy nã với tổng số tiền 667.000.050 Berry.
Lúc này, sau những hư hại nặng nề, thuyền Going Merry đã đến giới hạn cuối cùng của mình và không thể cùng cả băng tiếp tục cuộc hành trình. Luffy và băng Mũ Rơm quyết định chia tay Merry, gửi Merry lại dưới lòng đại dương. Franky, Ice Burg và các thành viên đứng đầu công ty đóng tàu Galley-la đã cùng nhau đóng cho băng Mũ Rơm một con tàu mới từ gỗ quý Adam, với tên gọi Thousand Sunny. Luffy và băng Mũ Rơm rời Water 7 và chiêu mộ được thợ đóng thuyền tài năng Franky vào nhóm. Tiếp tục hành trình qua Tam giác Florian, Luffy cùng cả nhóm gặp gỡ chủ cũ của chú cá voi Laboon - nhạc công Brook và Brook đã trở thành thành viên tiếp theo của băng sau cuộc phiêu lưu tại Thriller Bark.
Luffy cùng băng Mũ Rơm đã dừng chân tại quần đảo Sabaody để chuẩn bị xuống Đảo người cá tiến vào Tân Thế giới. Tại đây Luffy và các đồng đội đã có cuộc gặp gỡ đầy bất ngờ với huyền thoại sống Silver Rayleigh, chạm trán lần thứ hai với Thất vũ hải Bartholomew Kuma và được ông ta dịch chuyển tất cả mỗi người đến một vị trí khác nhau với một mục đích bí ẩn.
Luffy được đưa tới Đảo phụ nữ Amazon Lily và trở thành bạn của Thất vũ hải Boa Hancock và các nữ chiến binh trên đảo. Sau khi biết anh trai mình, Portgas D. Ace bị tuyên án tử hình và bị xử tử tại Tổng bộ Hải quân, Luffy đã gây chấn động thế giới với cuộc đột nhập và vượt ngục lịch sử tại nhà tù bất khả xâm phạm Impel Down, rồi cùng với liên minh của mình tham gia vào trận chiến giữa Tứ Hoàng Râu Trắng cùng đồng minh với Hải quân và Thất vũ hải tại Marineford. Trong trận chiến, Luffy đã liều mình, phát huy hết tất cả những gì mình có, vượt qua cả giới hạn bản thân. Ngay lúc mọi chuyện tưởng như êm đẹp, Luffy đã rất shock và đau đớn khi chứng kiến cái chết của người anh trai Ace. Sau khi trận chiến kết thúc, Luffy được đưa về chăm sóc tại Amazon Lily, tại đây Luffy hiểu ra rằng mình còn quá yếu để bảo vệ những người thân mà mình yêu quý. Luffy và đồng đội quyết định tạm chia tay nhau 2 năm để rèn luyện.
Sau timeskip

Hai năm sau, Luffy và các đồng đội tập hợp lại tại quần đảo Sabaody, bắt đầu một cuộc hành trình mới mang tên "Romance Dawn for the New World". Lúc này số tiền truy nã của Monkey D Luffy đã tăng lên 400.000.000 Berry. Hành trình đầu tiên là Đảo Người cá nơi Luffy cùng cả nhóm đã gặp lại "Chiến binh của biển" Jinbei và cùng Jinbei đánh bại băng "Hải tặc người cá mới", những kẻ đang có âm mưu lật đổ chính quyền. Trước khi rời đảo, Luffy đã chấp nhận lời tuyên chiến với Tứ Hoàng Big Mom thông qua ốc sên truyền tin. Chia tay Đảo người cá, Monkey D Luffy cùng băng Mũ Rơm đã chính thức bước vào hành trình ở Tân Thế giới.
Điểm đến đầu tiên của băng mũ rơm là đảo Punk Hazard, một hòn đảo với hai nửa khí hậu nóng lạnh đối nghịch. Đây vốn là một hòn đảo bí mật của chính phủ và là nơi đặt phòng thí nghiệm của Ceasar Clown. Luffy cùng băng Mũ Rơm đã bắt đầu lập liên minh hải tặc với Trafalgar Law, thuyền trưởng băng Hải tặc Heart với mục đích đánh bại Tứ Hoàng Kaido. Tại đây Luffy và đồng đội cũng gặp lại hai thành viên của Hải quân là Smoker và Tashigi. Luffy và mọi người đã khám phá ra kẻ đứng sau mọi việc mờ ám trên Punk Hazard là Thất vũ hải Donquixote Doflamingo đồng thời cũng là một mục tiêu quan trọng trong kế hoạch hạ gục tứ Hoàng của liên minh Luffy-Law. Luffy đã cùng băng Mũ Rơm và Law tiến đến vương quốc Dressrosa, nơi Doflamingo trị vì với mục tiêu đánh bại Doflamingo. Sau khi đánh bại Doflamingo thì số tiền truy nã của Lyffy tăng lên 500.000.000 Berry.
...
Đúng là không hổ danh chàng hải tặc có giá giải thưởng cao ngất ngưởng! Lấy được 500 000 000 berry coi bộ không hề dễ à nha. Chúc các bạn may mắn!
Xem phim vào đây nhá Vua Hải Tặc | Đảo Hải Tặc | One Piece

Author: TINONEPIECE

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

0 Comments Đăng nhận xét