Loving Blogger Template

Thông tin Yonko ( Tứ Hoàng ) Shank tóc đỏ người truyền cảm hứng cho Luffy

Shanks Tóc Đỏ là thuyền trưởng băng hải tặc Tóc Đỏ và là một trong các Yonko (Tứ Hoàng). Shank cũng từng là thành viên của băng Roger, nhóm hải tặc duy nhất chinh phục thành công Grand Line. Shank cũng chính là người đã truyền cảm hứng cho hành trình làm Vua Hải Tặc của Luffy. Anh ấy cũng tìm ra trái Gomu Gomu no Mi mà Luffy tình cờ ăn phải.

1. Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật: シャンクス
Tên tiếng La Tinh: Shanksu
Tên tiếng Anh: Shanks
Xuất hiện: Chương 1, tập 4
Tổ chức: Băng hải tặc Tóc Đỏ, Yonko, băng Roger (trước đây)
Nghề nghiệp: Hải tặc, thuyền trưởng, Cabin Boy (trước đây, xem tập 316)
Biệt danh: Shanks Tóc Đỏ
Tuổi:
27 (chương 1)
37 (chương 1 đến 597)
39 (chương 598, tập 517)
Sinh nhật: 09/03

2. Xuất hiện
Shanks hay mặc một chiếc áo khoác dài màu đen. Trước khi gặp Luffy, anh thường đội một chiếc mũ rơm được nhận từ người thuyền trưởng cũ của mình nhiều năm về trước. Sau này Shanks đã tặng lại chiếc mũ rơm đó cho Luffy.
Những lần đầu xuất hiện, Shanks thường mặc một chiếc quần màu nâu ống suông dài qua gối và bó lại ở cẳng chân, với hàng cúc màu vàng dọc theo mép ngoài. Gần đây anh diện một chiếc quần gần giống vậy nhưng rộng hơn và có in các họa tiết hình bông hoa. Shanks cũng thường đi một đôi sandal.
Trong tất cả các lần xuất hiện với tư cách là thuyền trưởng, Shanks mặc một cái áo sơ mi màu trắng để hở ba nút trên làm lộ ra lồng ngực rắn chắc. Một dải thắt lưng màu đỏ được buộc ngang hông để đeo thanh sabre phía bên phải. Trong những tập đầu, áo sơ mi của anh thường bỏ trong quần. Tuy nhiên, những lần xuất hiện sau này của anh từ khi Luffy rời quê hương, áo sơ mi của Shanks được bỏ ngoài quần (xem tập 151tập 316tập 489), khiến anh trông hơi "lôi thôi" hơn nhiều so với trước đây.
Đặc điểm về ngoại hình nổi bật nhất của Shanks là mái tóc đỏ đặc trưng tạo nên biệt danh Shanks Tóc Đỏ. Anh cũng có 3 vết sẹo phía mắt trái do Râu Đen gây ra. Shanks cũng mất đi cánh tay trái do cứu cậu bé Luffy khỏi con Sea King (Vua Biển) (xem tập 4). Những vết sẹo bên mắt trái này đặc biệt hằn rõ khi Shanks đối mặt với Râu Đen (xem tập 489).
Vào những tập đầu của One Piece, Shanks có nét khá giống Luffy. Từ khi phong cách vẽ của tác giả Oda thay đổi, Shanks đã có những nét khác biệt. Hình dạng của mắt cũng hẹp và sắc nét hơn trước. Mũi của Shanks cũng thẳng hơn giống như Nico Robin. Mái tóc đỏ đặc trưng của anh cũng dài hơn một chút và được vén gọn sang hai bên. Tóc anh cũng quăn hơn và được vuốt ngược, đối lập với hình ảnh mái tóc được rẽ giữa ở đầu phim (xem tập 488).

3. Tính cách
Shanks là một trong những nhân vật có phong thái ung dung nhất trong thế giới One Piece. Anh thích dành thời gian cùng các thuyền viên đi du ngoạn vòng quanh thế giới hơn là vội vã đi từ nơi này sang nơi khác. Không độc ác như nhiều thuyền trưởng khác, cũng như không áp đặt những quy định khắt khe lên các thành viên của băng hải tặc để có được sự kính nể do sự sợ hãi. Bản tính thân thiện của Shanks cho thấy anh không muốn cố ý làm hại ai, thậm chí anh còn khiến những nhân vật nghiêm túc như Dracule Mihawk tham gia cuộc vui của mình. 
Tuy nhiên, trái ngược với ấn tượng đầu óc đơn giản ban đầu, Shanks thực sự là một con người phức tạp, khó đoán.
Shanks dường như không quan tâm tới những gì xảy ra với mình. Anh để cho kẻ khác quẳng thức ăn, đồ uống, hay thậm chí là nhổ nước bọt vào người mà không thèm đánh trả, thậm chí còn cười đùa với các thuyền viên về sự không may của mình. Ngay cả việc mất hẳn một cánh tay cũng không khiến anh bận tâm nhiều lắm. Tuy nhiên anh không bao giờ tha thứ cho bất kì ai dám tấn công bạn bè mình.
“Nghe này… Ngươi có thể đổ rượu lên người ta, ngươi có thể quẳng thức ăn vào ta… Thậm chí có thể nhổ vào ta. Ta sẽ chỉ cười vào những điều đó. Nhưng… bất kể lý do nào… không ai được phép làm hại bạn ta.”
Những cảnh xuất hiện Shanks và các thuyền viên thì hầu hết là toàn đang tiệc tùng, chè chén. Theo lời Oda, Shanks là một trong những nhân vật giống bản thân tác giả nhất trong tất cả các nhân vật của One Piece, vì bản tính ham vui, thích tiệc tùng và tính cách vui vẻ. 
Shanks cũng là người phản đối chuyện đổ máu vô nghĩa, dù đó là vì danh dự, và cho tới giờ có vẻ như anh chỉ bước vào một trận chiến khi bạn bè gặp nguy hiểm. Có vẻ Shanks cũng khâm phục những người có lòng dũng đảm, chẳng hạn như khi cậu nhóc Luffy dám đứng lên chống lại Higuma vì dám sỉ nhục Shanks, hay khi Coby lấy hết can đảm để ngăn chặn cuộc chiến mà cậu tin rằng có tiếp tục cũng chỉ là vô nghĩa.
Shanks còn thể hiện tài ngoại giao khi làm trung gian cho lệnh ngừng bắn giữa băng hải tặc Râu Trắng và Chính quyền Thế giới. Anh thậm chí còn thuyết phục được Sengoku đồng ý đề nghị của mình, dù cho Sengoku có sự thù ghét mạnh mẽ với hải tặc. Anh cũng thích trêu trọc người khác, thể hiện qua những hành động của anh với Luffy khi cậu còn nhỏ. Oda khẳng định rằng, nếu một đứa trẻ hỏi xin Shanks một trái ác quỷ, thì anh sẽ chọc chúng rằng mười năm nữa mới đủ tuổi. Bản thân Shanks hồi nhỏ cũng giống Luffy.
Mặc dù phần lớn là khá bình tĩnh và can đảm, Shanks lại thể hiện một mặt khác của mình là dễ hoảng loạn khi có chuyện xảy ra. Shanks cũng trở nên rất thận trọng đối với những chuyện liên quan đến Teach.
Mặc dù thích du ngoạn vòng quanh thế giới, Shanks vẫn tin rằng loại rượu tuyệt vời nhất chỉ có thể tìm được ở quê nhà ông ở biển Tây. Shanks cũng gọi rượu là “nước chữa bệnh” khi nói chuyện với Râu Trắng.
Giống như các nhân vật khác trong One Piece, Shanks có điệu cười riêng biệt của mình, bắt đầu với một âm “Da” (ví dụ: Dahahahahaha!).

Năng lực và sức mạnh

Có thể do Shanks không tham chiến nhiều nên năng lực và sức mạnh của Shanks vẫn còn chưa được bày tỏ rõ ràng. Tuy nhiên, là một Tứ Hoàng của Tân Thế giới, chỉ riêng sức mạnh thể lực đã rất đáng nể. Shanks không e sợ Râu Trắng, hải tặc mạnh nhất thế giới mà nhiều thuyền trưởng còn phải rùng mình khi nhắc đến tên anh. Rockstar cũng sử dụng tên tuổi thuyền trưởng để truyền đạt tầm quan trọng của bức thư mà hắn chuyển cho Râu Trắng. Shanks đủ sức mạnh để đọ kiếm với Râu Trắng trong khi gần như mọi hải tặc đều khiếp sợ ông. Ngũ Lão Tinh cũng khẳng định rằng Shanks là một trong số ít người có khả năng ngăn chặn Teach. 
Shanks thể hiện là một tay bơi cự phách, khi tóm được cậu nhóc Luffy giữa biển khơi trước khi con Vua Biển kịp nuốt chửng cậu. Theo lời Buggy hồi trẻ, Shanks là một chiến binh mạnh mẽ và nếu không phải vì lý tưởng của mình, hắn sẽ muốn anh làm đồng đội. 
Là một trong các Tứ Hoàng, chỉ riêng tên tuổi của Shanks đã có sức ảnh hưởng rất lớn. Như Buggy đã tự mình chứng minh, lời tuyên bố “từng là anh em” với Shanks là một trong những điều giúp hắn có được sự kính nể của những tù nhân trong Impel Down. Bên cạnh đó, Buggy không hề ngần ngại khi sử dụng tên tuổi Shanks và cựu thuyền trưởng của hắn, Gol D. Roger, để duy trì sự kính nể từ những kẻ đi theo mình.
Thậm chí việc Buggy hay nói chuyện với Shanks không chút "khách sáo" cũng được coi là minh chứng cho các tù nhân thấy Buggy cũng có sức mạnh đáng kể, nhưng không ai biết rằng rằng hai người bọn họ vẫn luôn đối xử với nhau như thế. Họ cho rằng Buggy không hề sợ hãi trước một Tứ Hoàng. Mệnh lệnh của Shanks có đủ sức ảnh hưởng để chấm dứt cuộc chiến tại Tổng bộ Hải quân chỉ bằng vài lời nói. Khi Shanks tuyên bố không cần phải đánh tiếp nữa, không một ai dám đứng lên chống lại, cho dù lúc đó Hải quân đang rất khí thế vì Ace và Râu Trắng đã tử trận. 
 
Khi Shanks mở lời tuyên chiến với tên Râu Đen hống hách và khoác loác (kẻ vừa mới lớn tiếng tuyên bố sẽ phá hủy toàn bộ hòn đảo và hạ gục Thủy sư đô đốc Sengoku và Phó đô đốc Garp), hắn từ chối và quyết định rời đi bởi vẫn còn quá sớm để chống lại Shanks. Điều này khá là thú vị bởi Teach vừa mới vội vã kết liễu Râu Trắng (mặc dù Râu Trắng trước đó đã bị thương rất nặng), người từng được coi là người đàn ông mạnh nhất thế giới và một quái vật độc nhất vô nhị, nhưng lại từ chối không dám đấu với Shanks.
Hơn nữa, khi Shanks đề nghị không được đụng đến thi thể của Râu Trắng và Portgas D. Ace, thì đích thân Sengoku quyết định kết thúc cuộc chiến và chịu trách nhiệm về việc này, cho thấy mặc dù là một hải tặc nhưng Shanks có được sự kính nể của Sengoku, một điều mà chưa một hải tặc nào có được ngoại trừ Râu Trắng.

Kiếm thuật
Shanks cũng được thể hiện với tư cách là một kiếm sĩ. Mười năm trước Shanks có khả năng bơi, có nghĩa là anh không sở hữu năng lực trái Ác Quỷ nào lúc ông còn là đối thủ của Mihawk.
Trong khi kiếm thuật của Shanks chỉ được thể hiện trong một thời gian rất ngắn, việc có thể chống lại một đòn tấn công của Râu Trắng chỉ với một tay là mình chứng rõ ràng cho sức mạnh kiếm thuật của Shanks. Shanks cũng đủ mạnh để ngăn chặn nắm đấm magma của Akainu với thanh kiếm và Busoshoku Haki của mình. Vì Mihawk được coi là kiếm sĩ mạnh nhất thế giới, và Shanks là cựu đối thủ của hắn, có thể cho rằng Shanks là một kiếm sĩ rất cự phách.
Có vẻ Shanks cũng thích dùng tay trái trước khi mất đi, bởi thường thấy anh cầm thanh kiếm bằng tay trái trong các đoạn hồi tưởng.

Haki
Shanks sở hữu ít nhất hai trong ba loại Haki. Anh sử dụng thuần thục hai loại Haki đã được biết. Thậm chí Râu Trắng cũng chịu ảnh hưởng vì Haki mà Shanks sử dụng trong chuyến “viếng thăm” của mình.

Haoshoku Haki
Shanks có khả năng sử dụng Haoshoku Haki, một năng lực mà chỉ một trong một triệu người mới có khả năng sử dụng.
Sau khi cứu Luffy khỏi con Vua Biển, Shanks dọa nó sợ phát khiếp với một cái nhìn giận dữ khi sử dụng năng lực này. Sau đó, khi lên tàu băng Râu Trắng, một lượng lớn thuyền viên băng Râu Trắng (những người đã có kinh nghiệm sống sót ở Tân Thế giới) ngã gục bất tỉnh và bản thân con tàu bắt đầu bị hư hại chỉ vì sự xuất hiện của Shanks. Người của Râu Trắng cho rằng điều này là bởi Haki đáng sợ của anh.
Oda đề cập trong SBS rằng Shanks có thể hạ gục tất cả 100 000 hải tặc và người cá chống lại băng Mũ Rơm trong Arc Đảo Người cá với Haoshoku Haki của mình (Luffy hạ được 50 000 người).

Busoshoku Haki
Khi Shanks và Râu Trắng rút vũ khí đụng độ, bầu trời phía bên trên họ đã bị tách đôi, cho thấy Busōshoku Haki mà Tứ Hoàng đã phóng ra qua thanh kiếm đáng nể đến mức nào. 
Trong suốt trận chiến tại Tổng bộ Hải quân, Shanks cũng đã chặn được cú đấm magma của Akainu bằng thanh kiếm có ẩn Busōshoku Haki của mình.

Vũ khí

Cho tới nay mới chỉ thấy Shanks dùng duy nhất một thanh kiếm trong các cuộc chiến. Kiếm của anh là một thanh sabre. Thanh sabre của anh có vẻ lớn hơn một thanh bình thường. Thanh kiếm có một lưỡi duy nhất với phần đốc kiếm lớn. 
Shanks đã từng xuất hiện với hai thanh kiếm khác trong thời gian anh là hải tặc tập sự trên tàu Gol D. Roger và một thanh khác lúc còn ở quê nhà Luffy.

Author: TINONEPIECE

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

0 Comments Đăng nhận xét