Loving Blogger Template

Khỉ vàng Kizaru Borsalino - Đô đốc mang sức mạnh trái ác quỷ Ánh Sáng

Borsalino, hay còn gọi là Kizaru, là một Đô Đốc của Hải Quân. Ông là nhân vật phản diện thứ chính của arc Sabaody Archipelago, cũng như là một trong những nhân vật phản diện tại Marineford. Sau khi Aokiji từ chức khỏi Hải Quân và Akainu được thăng chức lên Thủy sư Đô Đốc, Kizaru là Đô Đốc duy nhất còn lại trong bộ ba Đô Đốc Hải Quân trước đó.

1. Thông tin cá nhân




Tên tiếng Nhật:    ボルサリーノ

Tên tiếng Anh: Borsalino

Biệt danh: Kizaru

Xuất hiện: Chương 504; tập 398

Tổ chức: Hải Quân

Nghề nghiệp: Đô Đốc

Ngày sinh: 23/11

Tuổi: 56 (xuất hiện), 58 (sau timeskip)

Trái Ác Quỷ:

  • Tên tiếng Nhật: Pika Pika no Mi
  • Tên tiếng Anh: Glint-Glint Fruit
  • Ý nghĩa: Ánh sáng
  • Hệ: Logia


2. Xuất hiện




Borsalino lúc nhỏ



Borsalino lúc 31 tuổi




Borsalino lúc 43 tuổi




Kizaru trong One Piece Film Z





Kizaru sử dụng Trái Ác Quỷ (trong anime)

3. Tính cách


Kizaru có một phong thái rất ư là ung dung. Ông thường nói chuyện một cách chậm chạp, rời rạc, thường bắt đầu câu nói của mình bằng "Ooh" (trong tình huống mà ông tỏ vẻ quan tâm), và kết thúc bằng từ "Ne".

Kizaru coi mọi việc nhẹ như không, bất chấp việc đó nghiêm trọng như thế nào. Thậm chí trong những tình huống nguy hiểm hay bất ngờ, Kizaru dường như cũng không biểu hiện bất kỳ thái độ "sốc" nào cả. Có lần, một hải tặc bắn vào người Kizaru, ông vẫn chỉ tập trung vào việc liên lạc cho cấp dưới của mình. Kizaru còn hỏi những tên hải tặc rằng cấp dưới của ông đang ở đâu. Sau khi phá hủy một cây đước không lồ, ông cũng chỉ cười và tự nói rằng mình có hơi quá tay. Khi Basil Hawkins chẳng hề bị thương trước đòn tấn công của ông, hay khi Silvers Rayleigh xuất hiện, Kizaru chẳng biểu hiện bất cứ sự ngạc nhiên nào.



Thật không may cho Chính Phủ Thế Giới là Kizaru khá đãng trí và vô trách nhiệm. Ông từng phá hủy cả 1 cây đước Yarukiman, và cố gắng gọi cho Sentomaru với một con ốc sên truyền tin màu đen, là thứ chỉ dùng để nghe lén cuộc nói chuyện.

Sau khi Luffy đánh bay Charloss trong sự cố tại Sabaody, Kizaru tình nguyện được Sengoku cử đi để xử lý tình hình, một phần cũng để hoàn thiện nghĩa vụ của một Đô Đốc, nhưng mục đích của ông cũng là thư giãn, và có vẻ thất vọng khi Silvers Rayleigh xuất hiện đối đầu với ông.


Kizaru cũng khá tàn nhẫn. Ông không bao giờ tỏ ra bất kỳ sự cảm thông hay thương xót nào đối với kẻ thù, đặc biệt là những hải tặc ông nhắm tới. Kizaru thậm chí còn quyết định tóm Silvers Rayleigh, dù Rayleigh đã không làm hải tặc trong hơn 20 năm.

Theo các sự kiện tại Quần đảo Sabaody, Kizaru đã bắt giữ 500 tên hải tặc. Ông coi nhóm Thất Vũ Hải chẳng hơn gì hải tặc, kể cả nếu họ đứng về phía Chính phủ Thế giới. Ngay cả khi Little Oar Jr đã đầm đìa máu và sắp chết khi bị mất một chân, Kizaru không tỏ ra thương xót mà vẫn ra lệnh tiến tới bắn xuyên đầu Little Oars Jr.



Có một số đối thủ mà năng lực của họ được Kizaru nhận xét là đáng sợ. Khi chứng kiến năng lực Trái Ác Quỷ của 3 Siêu Tân Tinh, ông gọi họ là những con quái vật, mặc dù ông không hề tỏ ra bối rối trước họ. Một lần khác, khi ông cố gắng tấn công trực tiếp vào Râu Trắng, Đội trưởng đội số 1 đã chặn đòn tấn công của ông một cách dễ dàng, khiến cho Kizaru nhận định rằng Hải tặc Râu Trắng vô cùng đáng sợ. Khi Luffy phóng thẳng tới đài hành hình và đứng trước 3 Đô Đốc, Kizaru đã nhận xét rằng chàng thanh niên này thật "đáng sợ".




Khi Benn Beckman chĩa súng vào ông, Kuzaru đã nói mỉa mai Beckman.

Với khuôn mặt không hề biểu cảm sự sợ hãi cùng giọng nói chầm chậm của mình, chưa rõ ràng rằng liệu Kizaru đang chế giễu đối thủ hay ông đang thực sự nghiêm túc.




Có thể thấy biểu hiện hoảng hốt hiếm hoi trên khuôn mặt của Kizaru trong trận đấu với Z, khi Z quyết định giải phóng sức mạnh của hòn đảo Dyna.

Năng lực và sức mạnh




Là một Đô đốc Hải quân, Kizaru cũng có khả năng lãnh đạo.

Sự hiện diện của ông tại quần đảo Sabaody đã gây hỗn loạn trên toàn hòn đảo và khiến cho toàn bộ người dân hoảng loạn chạy trốn khỏi hòn đảo, trong đó có cả 11 Siêu Tân Tinh.

Ông cũng có thể đánh bại 4 Siêu Tân Tinh tại quần đảo Sabaody một cách dễ dàng, mặc dù có sự hỗ trợ của một Pacifista. Ông cũng có thể một mình chiến đấu với Râu Trắng.

Kizaru cũng có khả năng nghe rất tốt, ông có thể nghe được chuyển động dưới nước trước khi cuộc chiến với Râu Trắng bắt đầu.

Ông sở hữu một sức bền vật lý ấn tượng, đặc biệt trong lần bị Marco đá xuống đất, ông không hề bị một vết xước nào.


Là một Đô đốc Hải quân, Kizaru nắm giữ danh hiệu chiến binh mạnh nhất trong Chính phủ Thế giới và Hải quân. Ông sở hữu sức mạnh vật lý tuyệt vời, có thể giữ thanh đao của Râu Trắng chỉ với một chân, và có thể chiến đấu với Rayleigh và Râu Trắng ngang bằng mặc cho năng lực Haki của họ.

Kizaru có cách ra đòn cực chính xác. Ông đã bắn và phá hủy chiếc chìa khóa cho dây xích của Ace khi nó vẫn còn đang nằm trong tay Luffy.

Tốc độ phi thường, độ chuẩn xác cùng với sức mạnh chiến đấu của Kizaru đã khiến ông trở thành một trong những chiến binh nguy hiểm nhất trong Chính phủ Thế giới và Hải quân. Kể cả khi còn là một Phó Đô Đốc, Kizaru vẫn rất mạnh, có thể đánh bại Arlong một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Trái Ác Quỷ



Phong cách chiến đấu chính của Kizaru liên quan tới những cú đá có tốc độ ánh sáng



Kizaru sở hữu sức mạnh của trái Pika Pika, nghĩa là "tia sáng", một Trái Ác Quỷ hệ Logia.

Ông có thể di chuyển và tấn công với tốc độ ánh sáng, và tất cả những đòn tấn công của ông đều dựa vào nguyên tố ánh sáng; ví như bắn những tia năng lượng nổ từ ngón tay hay chân với sự chính xác cực kỳ cao.

Sức mạnh của ông mang tính hủy diệt cao, có thể tạo ra một vụ nổ lớn và dễ dàng phá hủy các tòa nhà. Ông cũng có khả năng phản chiếu bản thân, chủ yếu di chuyển từ một vị trí tới vị trí khác với tốc độ ánh sáng. Với sức mạnh của trái ác quỷ này, ông có thể là người đàn ông nhanh nhất thế giới (bởi không có gì nhanh hơn tốc độ của ánh sáng).

Ông còn có thể tạo ra một thanh kiếm năng lực từ ánh sáng tinh khiết, thứ có thể chống lại những đòn tấn công có Haki cực mạnh, được cho thấy khi ông chiến đấu với Silvers Rayleigh.

Haki

Vì tất cả các Phó Đô Đốc đều sở hữu Haki, cho nên với một chức vụ cao hơn, Kizaru đương nhiên cũng có thể sử dụng năng lực này.

Ông từng sử dụng Haki Vũ Trang để ngăn ý định của Râu Trắng hòng phá hủy đài hành hình, bằng việc cùng với 2 Đô Đốc còn lại, tạo ra một tấm lá chắn cộng hưởng ba Haki của họ.

Vũ khí



Kizaru đã thể hiện kỹ năng sử dụng kiếm đáng nể của mình với thanh kiếm ánh sáng được tạo ra từ Trái Ác Quỷ.



OP-FC edit / Source : Tinanime

Author: TINONEPIECE

Sự yên lặng - Tôi thích nó. Tôi thường xuyên thức khuya, tìm kiếm một thứ gì đó, mà tôi chẳng biết nó là gì. ... Tôi thật buồn cười, thích nói nhưng lại ít nói.

0 Comments Đăng nhận xét